Food

ทำความรู้จักกับประเภทของกระทะ เพื่อให้ตรงตามการใช้งาน

กระทะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องครัวที่จะต้องมีทุกบ้านอย่างแน่นอน เพราะว่าจะต้องใช้ประกอบอาหารประเภท ผัด แกง ทอด และอื่นๆ อีกมากมาย หรือเรียกว่ามีกระทะใบเดียวก็สามารถทำอาหารได้หลายเมนู ซึ่งกระทะนั้นมีอยู่หลายรูปแบบวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับชนิดของกระทะกันก่อน เผื่อว่าจะได้ไปเลือกซื้อมาใช้ได้อย่างถูกต้องและเหมาะกับการใช้งาน กระทะเทฟล่อนยี่ห้อไหนดี ทำอาหารง่าย ไม่ต้องใช้น้ำมัน Tefal C5738695 กระทะเทฟล่อน Tefal มาพร้อมคุณสมบัติเคลือบด้วยแร่ไทเทเนียมชั้นบนทำให้ใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ปี มีรอบขัดถึง 16,000 รอบ บริเวณขอบมีหยักช่วยให้เทอาหารได้สะดวก ก้นกระทะ Diffusion ช่วยกระจายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูทั้งเมนูผัด ต้ม ทอด Zebra Platinum Plus IH รุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การเคลือบผิวให้มีความเรียบลื่น ไม่ติดกระทะ ทำความสะอาดง่ายมากถึง 5 ชั้นชุ ช่วยป้องกันการขีดข่วนได้อย่างดีเยี่ยม ตัวก้นกระทะผ่านการเสริมแผ่นกระจายความร้อน IH ซึ่งช่วยกระจายความร้อนได้ดี สามารถใช้งานได้กับเตาทุกประเภท รวมถึงเตาอินดักชัน Seagull  ProductNation กระทะ non-stick ก้นลึก สามารถทำได้หลากหลายเมนู ผลิตจากอลูมิเนียมแท้ เคลือบเทฟล่อนด้วยสารที่ปลอดภัย ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากอเมริกาแล้วว่าได้คุณภาพ ไม่มีสารก่อมะเร็งปนเปื้อนเมื่อทำอาหาร […]

Lifestyle

ระบบการขนส่งระหว่างประเทศมีรูปแบบไหนบ้าง

ปัจจุบันนี้การขนส่งสินค้านั้นได้แพร่กระจายไปยังพื้นที่ที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่ขนส่งสินค้าภายในประเทศเท่านั้น การขนส่งหรือระบบโลจิสติกส์ของไทยนั้นยังแพร่กระจายครอบคลุมไปถึงต่างประเทศ ซึ่งหลายคนอาจจะเรียกว่าระบบการขนส่งระหว่างประเทศ หรือระบบโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ (International Logistics Services) นั่นเอง โดยความสำคัญของระบบการขนส่งระหว่างประเทศนั้นจะเป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการกระจายสินค้าและบริการของธุรกิจนำเข้าและส่งออกภายในประเทศได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกถึงรูปแบบของระบบการขนส่งระหว่างประเทศว่ามีรูปแบบไหนกันบ้าง และแต่ละรูปแบบนั้นมีลักษณะอย่างไร รูปแบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ระบบการขนส่งระหว่างประเทศนั้นสามารถจำแนกรูปแบบของการขนส่งได้หลากหลาย มาดูกันว่าระบบการขนส่งระหว่างประเทศมีรูปแบบไหนกันบ้าง ระบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรูปแบบแรกคือการขนส่งสินค้าทางน้ำหรือทางเรือ การขนส่งสินค้าทางเรือนั้นถือได้ว่าเป็นการขนส่งสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากสามารถบรรจุสินค้าได้จำนวนเยอะ ๆ และมีค่าบริการการขนส่งที่ถูก หลาย ๆ ประเทสที่มีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศก็มักจะส่งสินค้ามาทางเรือ ยกตัวอย่างเช่นประเทศจีน หากเราสั่งสินค้าจากขนส่งจีนส่วนมากขนส่งจีนก็นิยมส่งมาทางเรือมากกว่าส่งทางอื่น เพราะส่งทางเรือนั้นสะดวกและประหยัดกว่ารูปแบบอื่น ขนส่งจีนส่วนใหญ่จึงใช้การส่งรูปแบบนี้ เป็นต้น ระบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรูปแบบต่อมาคือการขนส่งสินค้าทางอากาศหรือทางเครื่องบิน การขนส่งสินค้าทางเครื่องบินนั้นจะเหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าที่มีปริมาณน้อยและต้องการความปลอดภัยสูง หรือคนที่ต้องการสินค้าแบบด่วน รวดเร็ว ก็จะนิยมใช้การขนส่งทางเครื่องบิน แต่ข้อเสียคือค่าบริการขนส่งจะมีราคาสูงกว่าการขนส่งรูปแบบอื่น ระบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรูปแบบต่อมาคือการขนส่งสินค้าทางบก ซึ่งการขนส่งสินค้ารูปแบบนี้สามารถทำได้สองวิธีคือการขนส่งโดยรถบรรทุกและการขนส่งโดยรถไฟ โดยในการขนส่งทางรถไฟนั้นส่วนมากจะเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะและปริมาณมากอย่างเช่น ปูนซีเมนต์ เป็นต้น ระบบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรูปแบบสุดท้ายเป็นการขนส่งทางท่อ โดยการขนส่งทางท่อนั้นจะเป็นระบบการขนส่งที่จำเพาะเจาะจงกับสินค้าบางประเภทเท่านั้นอย่างเช่นสินค้าที่เป็นของเหลว อันได้แก่ น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ฯลฯ ซึ่งการขนส่งทางท่อนั้นสามารถขนส่งได้เพียงประเทศระยะใกล้ ๆ เท่านั้น โดยการขนส่งก็จะเป็นการส่งของเหลวไปตามทางของท่อไม่ให้ไหลย้อนกลับ  เห็นได้ว่ารูปแบบการขนส่งระหว่างประเทศนั้นมีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งนี้ในการเลือกการขนส่งแต่ละประเภทก็ต้องคำนึงถึงตัวสินค้าเป็นสำคัญ ว่าสินค้าชนิดไหนเหมาะกับการขนส่งในรูปแบบใด

Lifestyle

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใคร

ในการทำประกันรถยนต์แต่ละประเภทนั้นนอกจากเราต้องพิจารณาความคุ้มครองและเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องเปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัทแล้วนั้นเราต้องมาพิจารณาด้วยว่าจะต้องใช้ประกันรถยนต์ประเภทไหนถึงจะเหมาะกับเรา ซึ่งแต่ละคนก็มีความต้องการและความเหมาะสมในการทำประกันแต่ละประเภทแตกต่างกันตามข้อจำกัดของแต่ละคนออกไป โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงประกันรถยนต์ประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นคือประกันรถยนต์ชั้น 1 นั่นเอง ด้วยความคุ้มครองที่สูงมากจึงส่งผลทำให้ประกันประเภทนี้ได้รับความนิยมสูง ซึ่งหลาย ๆ คนอาจนิยมทำเนื่องจากความคุ้มครองแต่วันนี้เราจะมาดูกันว่าประกันชั้น 1 นั้นแท้จริงแล้วเป็นประกันรถยนต์ที่เหมาะกับใครกันแน่  บุคคลที่เหมาะกับการใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1     คนกลุ่มแรกที่เหมาะกับการใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1 คือมือใหม่หัดขับเนื่องจากมือใหม่นั้นยังไม่มีความชำนาญและไม่เชี่ยวชาญในการขับรถ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเหมาะสำหรับคนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก  คนกลุ่มต่อมาคือกลุ่มที่ออกรถป้ายแดง แน่นอนว่าเมื่อเราออกรถป้ายแดงมานั้นเราก็ย่อมทะนุถนอม รักษารถเป็นอย่างดีไม่ให้มีรอยขีดข่วน หรือรอยชน ดังนั้นคนกลุ่มนี้จึงเหมาะสำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1  คนกลุ่มต่อมาที่เหมาะใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1 คือกลุ่มผู้หญิง เนื่องจากผู้หญิงขับรถนั้นอาจไม่สามารถตัดสินใจได้รวดเร็วเหมือนกับผู้ชาย จึงอาจทำให้ขับเฉี่ยวหรือชนอะไรง่ายกว่า ประกันชั้น 1 จึงเหมาะสำหรับผู้หญิงนั่นเอง  กลุ่มสุดท้ายที่เหมาะกับประกันชั้น 1 คือกลุ่มบุคคลที่ขับรถทั่วไปแล้วมีความต้องการความคุ้มครองที่ครบครันและเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการจ่ายเบี้ยแพง ๆ ได้ เนื่องจากประกันชั้น 1 นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าประกันประเภทอื่น แต่ถึงอย่างไรหากเราอยากได้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกก็อาจต้องเปรียบเทียบหลาย ๆ บริษัทเพื่อที่จะได้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก หรืออาจต้องซื้อประกันชั้น 1 ผ่านโปรกเกอร์เนื่องจากโบรกเกอร์มีประกันหลายบริษัททำให้สามารถเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกกว่าการทำกับบริษัทประกันโดยตรง  ประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลที่หลากหลายซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคนด้วยว่ามีความต้องการความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน และสามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้ที่ราคาเท่าไหร่

Automotive

5 คนแบบไหนที่ควรเลือกใช้บริการ “การเช่ารถ”

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยได้ยิน “บริการเช่ารถ” ที่เราอาจะเคยได้ยินมาแล้ว แต่ว่าเราอาจจะยังไม่รู้ว่าบริการเช่ารถนั้นก็เหมาะสำหรับคนบางประเภทเท่านั้น ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอเสนอถึง 5 คนแบบไหนที่ควรเลือกใช้บริการ “การเช่ารถ”  และคนแบบไหนที่เหมาะในการเลือกใช้บริการเช่ารถบ้าง คนที่ชอบอยู่บ้านบางช่วงเวลา มีคนประเภทนี้อยู่นะครับ สำหรับคนประเภทที่มีความชอบ “การอยู่บ้าน” มากแต่เป็นแค่บางช่วงเวลา เท่านั้นเพราะบางอารมณ์นั้นคนประเภทนี้นั้นจะชื่นชอบ ในการท่องเที่ยวบางช่วงเท่านั้น ดังนั้นสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแค่บางเวลานั้นการเลือกใช้บริการเช่ารถนั้นจะตอบโจทย์มากกว่าเพราะว่าเราไม่ต้องมาแบกภาระในส่วนของ การผ่อนรายเดือนด้วยนะครับ ดังนั้นใครที่ชื่นชอบอยู่บ้านช่วงบางเวลานั้นจะก็ควรเลือกใช้บริการเช่ารถจะดีกว่านะครับ คนที่ชื่นชอบการนั่งรถไปไหนมาไหน สำหรับคนที่ชื่นชอบการนั่งรถไปไหนมาไหน นั่งรถไปเที่ยวนั้นอาจจะต้องรเลือกใช้บริการเช่ารถจะดีกว่านะครับ เพราะว่าสำหรับคนที่ไปเที่ยวนั้นถ้าหากว่าเราเลือกที่จะชื่นชอบไปเที่ยวด้วยการนั่งรถ อาจจะต้องเลือกใช้บริการเช่ารถไว้จะดีกว่านะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าถึงที่หมายแล้วไม่มีรถไปเที่ยวนั้นอาจจะสร้างความลำบากเอาได้นะครับ  ดังนั้นคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวด้วยการนั่งรถนั้นอาจจะต้องเลือกใช้บริการเช่ารถไว้จะดีกว่านะครับ คนที่ไม่ได้ใช้รถประจำ สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้รถเป็นประจำนั้น อาจจะเลือกใช้บริการ เช่ารถจะดีกว่านะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเราไม่ได้ใช้รถเป็นประจำแล้ว การที่เราจะต้องมานั่งผ่อนรายจ่ายต่อเดือนนั้นอาจจะไม่ได้คุ้มค่ากับเราสักเท่าไหร่นะครับ ดังนั้นสำหรับใครที่ไม่ได้ใช้รถเป็นประจำนั้นอาจจะทำให้เรามานั่งเสียรายจ่ายโดยที่ไม่ได้ใช้นะครับ และถ้าหากว่าเราไม่ได้ใช้รถเป็นประจำนั้นควรเลือกเช่ารถในช่วงเวลาที่ต้องการจะดีกว่านะครับ คนที่ไม่พร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่าย ปัจจุบันนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นยังไม่พร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายสักเท่าไหร่  นะครับซึ่งบางคนนั้นอาจจะยังไม่พร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายด้วยดังนั้นถ้าหากว่าใครที่ยังไม่พร้อมในเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงที่ต้องการใช้รถนั้นนะครับ นั้นคือการเลือกใช้บริการ เช่ารถยนต์นะครับเพราะว่าเราสามารถที่จะใช้รถได้ทุกจังหวัด  ไม่ว่าจะเป็นการเช่ารถกรุงเทพ  หรือ การเช่ารถในจังหวัด ๆ อื่นก็สามารถใช้ได้นะครับ คนที่ไม่ได้เดินทางบ่อย ๆ แต่มีเรื่องให้ใช้รถ เป็นคนอีกประเภทที่ไม่ได้ต้องเดินทางบ่อย ๆ แต่ว่าจะต้องมีเรื่องให้เช่ารถบ้างนะครับ อย่างเช่นการทำงานที่ต้องเดินทางในบางช่วงเวลานะครับ ก็เหมาะที่จะใช้บริการรถเช่าจะดีกว่านะครับ เพราะว่า บางคนนั้นไม่ได้ชื่นชอบไปเที่ยว แต่ว่าจะต้องใช้รถไปในช่วงงานเท่านั้น […]

Lifestyle

รถฉันล้างเองได้ บริการล้างรถจำเป็นจริงหรือ ?

ในแวดวงรถยนต์ในปัจจุบันนี้ นอกจากเรื่องของการแข่งขันของค่ายรถยนต์ที่แข่งกันออกรถรุ่นใหม่ ๆ มาวางตลาดอย่างดุเดือดแล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ต่าง ๆ ก็แข่งขันกันอย่างร้อนแรงเช่นกัน อย่างธุรกิจประกันภัยรถ ตอนนี้แต่ละค่ายก็มีโปรโมชั่น การซื้อประกันรถ  ที่จูงใจคนมีรถป้ายแดงเป็นอย่างมาก นอกจากธุรกิจประกันแล้ว ธุรกิจคาร์แคร์ ร้านที่รับบริการล้างรถก็ถือว่าแข่งกันโหดจริง ๆ

Lifestyle Society

3 เหตุผลที่ธุรกิจกาแฟและโรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปได้รับความนิยมมาก

กาแฟสำเร็จรูปถือเป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะสูตรกาแฟสำเร็จรูป 3 in 1 หรือก็คือกาแฟสำเร็จรูปที่ใส่กาแฟ ครีมเทียมและน้ำตาลในสัดส่วนที่เหมาะสม ดื่มง่ายทำให้ได้รับความนิยมมากในหมู่มนุษย์เงินเดือนที่ต้องการความรวดเร็ว ไม่ต้องยุ่งยากเสียเวลาชงกาแฟให้วุ่นวาย และด้วยความนิยมนี้จึงทำให้มีโรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จุดเด่นของกาแฟสำเร็จรูปที่โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปใช้มัดใจคนไทยมาช้านาน ความสะดวกในการดื่ม ครบจบในซองเดียว ความสะดวกรวดเร็วในการดื่ม ถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้กาแฟสำเร็จรูปได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนวัยทำงาน เนื่องจากสามารถชงได้รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลากรรมวิธีในการชงกาแฟให้วุ่นวาย เพียงแค่ฉีกซองกาแฟสำเร็จรูป เทน้ำร้อนก็เป็นอันเสร็จแล้ว ยิ่งในสมัยนี้ที่โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปได้มีการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าสะดวกทั้งในการชงดื่ม และสะดวกในการจัดเก็บเสียจริง ๆ ราคาไม่แพงเหมาะสำหรับดื่มทุกวัน โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปได้คิดค้นสูตรกาแฟสุดพิเศษโดยเลือกใช้เฉพาะส่วนผสมคุณภาพเท่านั้น แต่จะคำนึงถึงต้นทุนในการผลิตกาแฟสำเร็จรูปด้วย ว่าตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่ ทำให้กาแฟสำเร็จรูปมีราคาที่ไม่แพง ถูกกว่ากาแฟสดมาก เหมาะสำหรับดื่มได้ในทุก ๆ วัน ทำให้กาแฟสำเร็จรูปมักจะได้รับความนิยมในตลาดแรงงาน กลุ่มคนชนชั้นแรงงาน เกษตรกร และคนในต่างจังหวัดที่ร้านกาแฟสดมีน้อยมาก รสชาติกาแฟและกลิ่นหอมที่มัดใจนักดื่มชาวไทย แม้ในอดีตรสชาติกาแฟสำเร็จรูปอาจจะอร่อยเทียบเท่ากับกาแฟชงสดไม่ได้ แต่ในปัจจุบัน โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปก็ได้มีการพัฒนาสูตรใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อสร้างรสชาติความอร่อยที่ถูกใจนักดื่มคนไทย ยิ่งสูตรใหม่ที่ออกมาก็จะมีกลิ่นหอมและรสชาติวัตถุดิบกาแฟที่แปลกใหม่จากแหล่งผลิตกาแฟทั่วโลกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกาแฟสำเร็จรูปที่กำลังได้รับความนิยมมากในตอนนี้ อย่างกาแฟที่ใส่ส่วนผสมของผลไม้ หรือจะเป็นกาแฟสำเร็จรูปที่ดื่มแล้วช่วยควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นสูตรไหนก็มักจะสร้างความแปลกใหม่ และพร้อมจะตอบสนองความต้องการของนักดื่มคนไทยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าใครหลายคนที่กำลังวางแผนจะทำธุรกิจกาแฟสำเร็จรูป จะมองเห็นจุดเด่นของกาแฟสำเร็จรูปและความสำคัญของโรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปกันมากยิ่งขึ้น หากใครที่กำลังมองหาโรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปที่มีความชำนาญในการพัฒนาสูตรเฉพาะตัว สามารถขอคำปรึกษาและเลือกใช้บริการได้

Default

ข้อดีของการใช้บริการ แอพฝากซื้อของในห้าง

                ปัจจุบันธุรกิจของการส่งออกและนำเข้าเรียกว่าเติบโตขึ้นอย่างมาก ทั้งใน และ นอกประเทศ วงการโลจิสติกส์ เองก็เติบโตขึ้นอย่างมาก ในประเทศเองก็มีการพัฒนาการขนส่งมากมายจนทำให้แอพพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์หลาย ๆ อย่างในการใช้ชีวิต และหนึ่งในนั้นคือ แอพพลิเคชั่นของการ Delivery ที่จะช่วยให้ชีวิตของเราใช้งานง่ายขึ้นและในปัจจุบันทุกท่านรู้หรือไม่ครับ ว่าตอนนี้เรามีแม้กระทั่งแอพฝากซื้อของในห้างที่จะทำให้การเดินห้างของเรานั้นเปลี่ยนไป แอพฝากซื้อของในห้าง คืออะไร                 ตามชื่อเลยครับนั้นคือ แอพฝากซื้อของในห้าง โดยที่เราจะสามารถเดินห้างโดยที่ไม่ต้องก้าวเท้าออกจากบ้านสักก้าวเดียว เพราะจะมีคนขับไปซื้อของตามที่เราต้องการ เราเพียงแค่นั่งรออยู่บ้านเท่านั้นเองเราทางคนขับก็จะเอาของมาส่งให้ถึงบ้านเราถึงมือเลย ข้อดีของ แอพฝากซื้อของในห้าง             ก่อนที่เราจะโหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้กันเรามาลองดูกันก่อนดีกว่านะครับว่าแอพพลิเคชั่นของแอพฝากซื้อของในห้าง นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง ?                                 ไม่ต้องออกไปเจอแดด : ประเทศไทยเราเป็นเมืองร้อน ทุกคนรู้ แต่แดดก็ไม่ใช่ว่าแรงธรรมดา แต่แรงมาก อีกด้วยดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องออกไปเจอแดดเราก็สามารถซื้อของในห้างที่เราอยากได้นั้นเอง                                 ใช้งานง่าย : แอพพลิเคชั่นของ แอพฝากซื้อของในห้าง มีวิธีการที่ง่ายไม่ว่าจะเป็นวิธีสมัคร วิธีสั่งของ หรือ แม้กระทั่งการชำระเงินก็ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดแน่นอน                                 ราคาสินค้าตามหน้าแอพ : ราคาของสินค้า และ ในห้างสรรพสินค้านั้นเป็นราคาเดียวกัน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าราคาหน้าแอพพลิเคชั่นนั้นตรงกับราคาที่ห้างอย่างแน่นอน                                 ไม่ต้องต่อแถวรอชำระเงิน […]

Lifestyle

บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน หรือ ผู้รับเหมา ควรเลือกใคร ?

                หลาย ๆ คนอาจจะเกิดคำถามขึ้นถ้าหากจะสร้างบ้านระหว่างเลือก ผู้รับเหมา และ บริษัทสร้างบ้านนั้นควรเลือกใครดี ใครกันจะตอบโจทย์การสร้างบ้านให้กับ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่เราจะต้องเลือกเองแต่วันนี้เราจะมาลองดูกันเพิ่มกันอีกหน่อยกับข้อมูลต่าง ๆ ของบริษัทรับสร้างบ้าน และ ผู้รับเหมาควรจะเลือกอะไร บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน             หากคุณหนึ่งเป็นคนที่ชอบความมั่นใจ มีทุกอย่างชัดเจนบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน นั้นจะตอบโจทย์คุณมากกว่าแน่นอน และหากว่าจะเลือก บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน เรามาลองดูข้อดีกันดีกว่าว่า บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน มีข้อดีอะไรบ้าง                                 มีเอกสารที่ยืนยันได้ : ไม่ว่าจะเป็น เอกสาร BOQ (เอกสารรายจ่ายเรื่องต่าง ๆ ) , เอกสารสัญญาการว่าจ้าง  เอกสารการมีตัวตนของบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน นั้นเราสามารถตรวจสอบเพื่อความโปร่งใสชัดจนได้ และที่สำคัญทุกอย่างยังมีเอกสารรองรับอีกด้วย                                 มั่นใจได้ : เนื่องจากหว่ามีเอกสารทุกอย่างไว้อย่างรัดกุม ทำให้การโกง หรือ เอารัดเอาเปรียบนั้นเกิดขึ้นได้ยากมากกว่า  จึงทำให้เรามีความมั่นใจได้มากกว่า                 แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน นั้นจะไม่มีข้อเสียนะครับ   ถ้าให้พูด บริษัทรับเหมาสร้างบ้าน ก็อาจจะมีราคาที่สูงกว่าการใช้บริการ ช่างรับเหมา นั้นเอง ผู้รับเหมาก่อสร้าง             […]

Lifestyle

เลือกโคมไฟอย่างไร? ให้เหมาะกับการใช้งานในบ้าน

การเลือกและการติดตั้งโคมไฟนั้น นับเป็นเรื่องพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับระบบการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่ต้องให้ความสำคัญเลยทีเดียวนะครับ เพราะแสงสว่างจากพลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา โดยพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านย่อมต้องการแสงสว่างที่แตกต่างกันไปตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ หรือแม้แต่ตามทางเดินภายในบ้าน หากเราเลือกใช้โคมไฟที่เหมาะสมก็ย่อมเป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย รวมถึงช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานด้วยเช่นกัน ลองมาดูกันครับว่าพื้นที่แต่ละห้องนั้นมีหลักการเลือกโคมไฟอย่างไรบ้าง                 1.การเลือกโคมไฟห้องนอน             ห้องนอนคือพื้นที่ของการพักผ่อน ดังนั้นการเลือกโคมไฟจำเป็นต้องเน้นไปที่ความผ่อนคลายสบายตา หลอดไฟและโคมไฟที่เลือกใช้จึงไม่ควรให้แสงสว่างจ้ามากเกินไป ควรเลือกใช้แบบที่ให้แสงนุ่มนวล เช่น แสงไฟสีขาวนวล หรือสีเหลืองปนส้ม ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศของการพักผ่อนอย่างแท้จริง ส่วนบริเวณที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งควรเป็นบริเวณหัวเตียง หรือผนังห้อง และอาจเลือกเป็นแบบโคมไฟตั้งโต๊ะเฉพาะจุด สำหรับผู้ที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอน                     2.การเลือกโคมไฟห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก                 ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ก็มีความสำคัญไม่แพ้ห้องนอน เพราะถือเป็นจุดศูนย์รวมของสมาชิกในบ้าน เป็นพื้นที่ที่ครอบครัวใช้ในการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น พักผ่อนพูดคุย ดูทีวี และยังใช้สำหรับต้อนรับญาติสนิทมิตรสหาย หรือผู้ที่แวะมาเยี่ยมเยียน โคมไฟที่เหมาะสมสำหรับห้องรับแขกจึงอาจเป็นแบบแขวนเพดานหรือดาวน์ไลท์ ที่ให้แสงสีขาวหรือขาวปนเหลือง ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และยังช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจน โดยอาจติดตั้งให้มุมแสงส่องเข้าหาผนังเพื่อทำให้บรรยากาศของห้องดูกว้างขึ้น มีมิติ และแสงสว่างจะได้ไม่รบกวนสายตาจนเกินไป                   3.การเลือกโคมไฟห้องครัว             […]

Lifestyle

งานที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน

          ในปัจจุบันเศรษฐกิจของไทยและตลาดโลกมีการชะลอตัวมากขึ้น เศรษฐกิจในปัจจุบันจึงไม่ดีนัก เนื่องด้วยปัญหาหลายๆสาเหตุ การประกาศรับสมัครงานขององค์กรต่างๆจึงค่อนข้างลดลง แต่ก็มีหลายหน่วยงานและหลายสายงานที่ต้องการแรงงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูตำแหน่งงานที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบัน ว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 นี้ตลาดแรงงานต้องการแรงงานในตำแหน่งและสายงานใดมากที่สุด ตำแหน่งงานหรือสายงานที่ตลาดแรงงานมากที่สุดในปัจจุบัน ได้แก่ งานขายและงานการตลาด ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันจะชะลอตัวลง แต่งานขายและงานการตลาดก็เป็นตำแหน่งงานที่เป็นที่ต้องการมากอยู่เสมอ และเป็นแบบนี้มาแทบทุกปี เพราะองค์กรที่มีการขายสินค้าเป็นรายได้หลักจำเป็นต้องมีผู้ที่คอยวางแผน สำรวจตลาด คอยกระจายและขายสินค้าของตนเพื่อให้เกิดรายได้ งานขายและการตลาดจึงเป็นงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานสูงและมีการเปิดรับสมัครงานอยู่ตลอด งานบัญชีและการเงิน เศรษฐกิจที่ไม่ดีส่งผลกับการเงินขององค์กรต่างๆ ดังนั้นตำแหน่งงานอย่างบัญชีและการเงินที่มีหน้าที่จัดการวางแผนและบริหารทรัพยากรด้านการเงินขององค์กรจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก งานบัญชีและการเงินจึงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน งานชั่วคราวหรืองานระยะสั้น เพราะในหลายๆองค์กรมีผลกำไรลดลงหรือติดลบ ดังนั้นหลายองค์กรจึงมีการลดการจ้างงานและเลือกใช้การจ้างบุคคลภายนอกมาทำงานเป็นระยะเวลาสั้นๆแทน เช่นจ้างงานในตำแหน่งที่ไม่จำเป็นต้องมีการทำอยู่ตลอดเวลามาในช่วงที่ต้องใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายขององค์กรได้ ดังนั้นงานที่สัญญาจ้างชั่วคราวหรือการจ้างงานระยะสั้นจึงกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น งานธุรการ เพราะทุกองค์กรจำเป็นต้องมีผู้ที่ทีหน้าที่จัดเก็บ รวบรวม และแยกหมวดหมู่ของเอกสารเพื่อให้สามารถหาได้ง่าย รวมถึงการประสานงานหรืองานจิปาถะต่างๆ งานธุรการจึงยังเป็นงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานอยู่เสมอ งานไอที ในปัจจุบันหลายๆองค์กรหันมาให้ความสนใจกับการใช้เทคโนโลยีในการจัดการและการทำงานต่างๆมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีช่วยในเรื่องการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานได้เป็นอย่างดี ตำแหน่งไอทีจึงเป็นอีกตำแหน่งที่หลายๆองค์กรเปิดรับสมัครงาน และนี่คือตัวอย่างของงานที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอันดับต้นๆในปัจจุบัน โดยจะสังเกตได้จากเว็บไซต์จัดหางานเองก็มีประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งดังกล่าวมากกว่าตำแหน่งอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด และนอกจากนี้ตำแหน่งงานเหล่านี้ยังมีการเปิดรับสมัครอยู่เรื่อยๆด้วยเช่นกันถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันจะไม่ดีนักก็ตาม

Back To Top